Câu chuyện của chuỗi khách sạn mang thương hiệu MGallery



MGallery là một trong các thương hiệu vận hành khách sạn boutique hàng đầu thế giới trực thuộc tập đoàn quản lý khách sạn Accor Hotels. “Ông lớn” nước Pháp vốn sở hữu danh mục các thương hiệu nổi tiếng, đa dạng trong tất cả các phân khúc như Raffles, Pullman, Grand Mercure, Novotel, Mercure, Ibis…

Câu chuyện của chuỗi khách sạn mang thương hiệu MGallery - Ảnh 1.

Với mục tiêu phục vụ các du khách yêu chuộng phong cách sống hướng về lịch sử, văn hóa và văn học, mỗi khách sạn thuộc MGallery đều toát lên vẻ nghệ thuật trong thiết kế kiến trúc, lẫn theo đuổi tinh thần sáng tạo. Không gian của các điểm lưu trú cao cấp này được ví như cửa ngỏ để bước vào thế giới của những năm tháng xưa cũ hoặc một cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. Tùy thuộc vào vị trí của công trình mà các kiến trúc sư sẽ quyết định xây dựng nên một khách sạn với các phòng nghỉ mang dáng vẻ cổ điển, hay đưa vào đó những ngôn ngữ kiến trúc hiện đại.  

Câu chuyện của chuỗi khách sạn mang thương hiệu MGallery - Ảnh 2.

Dù chọn theo phong cách nào, thì các bất động sản nghỉ dưỡng này đều phải kể lên câu chuyện vui nhộn về vùng đất mà nó tọa lạc và mang những dấu ấn đặc trưng về con người, văn hóa, lịch sử nơi đây. Từng bức tranh treo tường, ly cocktail, chiếc dĩa ăn, bản nhạc vang lên ở sảnh chờ cũng đều là một phần của câu chuyện. 110 khách sạn và khu nghỉ dưỡng hiện do MGallery vận hành tại 32 quốc gia là 110 câu chuyện khác nhau. Thế Vì thế, các khách sạn dù cùng thuộc hệ thống Nhưng lại khác nhau về thiết kế, bố trí, nội thất, cảnh quan, phòng ốc…

Câu chuyện của chuỗi khách sạn mang thương hiệu MGallery - Ảnh 3.

đẹp trong số hơn 110 khách sạn MGallery trên thế giới có Hotel Molitor Paris (Pháp) với 124 phòng nghỉ và căn hộ. Khách sạn lần đầu đón khách năm 2014, Nhưng công trình này vốn dĩ là hồ bơi Piscine Molitor, xây dựng và mở cửa từ năm 1929. Trong hơn sáu thập tiếp theo nữa, đây được coi là hồ bơi biểu tượng của giới thượng lưu tại Paris, trước khi đóng cửa vào 1989 và chìm vào giấc ngủ sâu trong 25 năm.

Kiến trúc sư Jean-Philippe Nuel khi thiết kế Hotel Molitor Paris quyết định không phá bỏ hồ bơi rộng lớn ở trung tâm khách sạn để giữ lại tinh thần xưa cũ, Nhưng ông Không chỉ thế thổi vào kiến trúc một màu sắc mới nhằm mang đến cho du khách cảm giác yên bình.  

Câu chuyện của chuỗi khách sạn mang thương hiệu MGallery - Ảnh 4.

Ink Hotel Amsterdam (Hà Lan) là khách sạn theo phong cách bohemian trung đại, nằm “nép mình” bên trong tòa nhà cổ kính trước đó là tòa soạn và xưởng in nhật báo tài chính De Tijd của Bỉ từ năm 1904.

Câu chuyện của chuỗi khách sạn mang thương hiệu MGallery - Ảnh 5.

Năm 2006, một phòng trưng bày nghệ thuật được thành lập tại Chicago (Mỹ) bởi nhà bảo tồn Laura Lee Brown và nhà sưu tập nghệ thuật đương đại Steve Wilson. vị trí này vào năm 2018 đã trở thành một khách sạn thuộc hệ thống MGallery mang tên 21c Museum Hotel, cung cấp 91 phòng khách sạn 5 sao và nhà hàng sang trọng với các tác phẩm nghệ thuật đương đại vẫn được giữ lại và các không gian triển lãm vẫn được tiếp nối để tạo nên không gian độc đáo cho du khách lưu trú.

Câu chuyện của chuỗi khách sạn mang thương hiệu MGallery - Ảnh 6.

Queen Hotels Cheltenham (Anh) – vị trí mang đậm đặc trưng của MGallery. 84 phòng nghỉ theo phong cách cổ điển của khách sạn này được đặt trong một tòa nhà di sản, xây dựng từ năm 1818 mang dấu ấn của Thời kỳ Khai sáng và Cách mạng Khoa học ở xứ sở sương mù.

Câu chuyện của chuỗi khách sạn mang thương hiệu MGallery - Ảnh 7.

Bên cạnh những khách sạn ẩn bên trong các công trình cổ, MGallery còn vận hành trong hệ thống của mình những khách sạn nương mình theo không gian trù phú của thiên nhiên. Capovaticano Resort Thalasso Spa – MGallery Hotel Collection (Italy) là một điển hình với lối kiến trúc uốn lượn, mô phỏng theo những đường sóng của bãi biển Calabria. Nơi đây nổi tiếng với bãi cát trắng và làn nước trong như ngọc.

Câu chuyện của chuỗi khách sạn mang thương hiệu MGallery - Ảnh 8.

Resort 5 sao Avista Hideaway Phuket thuộc hệ thống MGallery cũng đáp ứng không gian nghỉ dưỡng yên bình giữa bãi biển Patong. Kiến trúc của công trình này tạo dựng lại một ngôi làng truyền thống của Thái Lan với các ngôi nhà bố trí theo dạng giật cấp, nương theo dốc của con đồi. Cũng nhờ đó mà tất cả các phòng nghỉ tại khách sạn này đều có thể ngắm bình minh hoặc hoàng hôn.

Câu chuyện của chuỗi khách sạn mang thương hiệu MGallery - Ảnh 9.

Tại Việt Nam đến nay đã có 7 khách sạn MGallery, tọa lạc tại các điểm đến nổi tiếng như Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội, Sa Pa, Cát Bà, Phú Quốc, Quảng Ninh và Hội An. Mỗi khách sạn đều có phong cách kiến trúc, nội thất khác biệt.

Câu chuyện của chuỗi khách sạn mang thương hiệu MGallery - Ảnh 10.

Tháng 5 vừa qua, một khách sạn mới mang thương hiệu MGallery đã được khởi công tại bãi biển Hồ Tràm thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Với tổng diện tích khoảng 4,3ha và quy mô 200 phòng, Hotel Ho Tram MGallery là một trong các tiện ích đẹp nhất thuộc phân kỳ The Tropicana thuộc Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram.

Novaland – Nhà phát triển dự án đã chọn nguồn cảm hứng từ một trong các kỳ quan thế giới cổ đại – Vườn treo Babylon – để tạo nên Hotel Ho Tram Mgallery với phong cách kiến trúc cổ điển độc đáo. Cụm khách sạn được thiết kế như một khu vườn xanh mượt, lơ lửng giữa không trung, cộng hưởng hoàn hảo và tôn lên vẻ ngầu vốn có của hệ sinh thái rừng biển nguyên sơ Hồ Tràm.

Câu chuyện của chuỗi khách sạn mang thương hiệu MGallery - Ảnh 11.

Yếu tố vị trí, danh tiếng của chủ đầu tư khách sạn là yếu tố quan trọng để tập đoàn quản lý Accor nhận xét trước khi đưa thương hiệu MGallery. Sự xuất hiện của Hotel Ho Tram MGallery sẽ góp phần tạo nên chuỗi tiện ích hoàn chỉnh và cao cấp cho NovaWorld Ho Tram nói riêng, và nâng tầm chất lượng cơ sở lưu trú của du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung.


— Nguồn: Cafef —

The post Câu chuyện của chuỗi khách sạn mang thương hiệu MGallery appeared first on GoodStock.



source https://goodstock.vn/cau-chuyen-cua-chuoi-khach-san-mang-thuong-hieu-mgallery/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 loại cây “ăn thịt” với hình dáng cực xinh, giúp kiểm soát ruồi muỗi trong nhà

Đầu tư trong tương lai là vàng hay Bitcoin?

Ngành bia phải đến năm 2022 mới hồi phục hoàn toàn, 2 “ông lớn” Sabeco và Heineken vẫn miệt mài “chạy đua”