OCB ra mắt hai giải pháp số cho khách hàng công ty
Với ERP Link, những khách hàng là công ty có thể truy vấn và thực hiện các giao dịch tài chính trên chính chương trình ERP của mình mà không cần truy cập vào nền tảng thanh toán của OCB hay đến tại chi nhánh, phòng giao dịch. Dịch vụ này thích hợp với khách hàng thuộc nhóm bán lẻ, dịch vụ, thương mại điện tử, sản xuất/ cung cấp hàng tiêu dùng và những khách hàng có mạng lưới đối tác đầu vào nhiều, số lượng lệnh thanh toán đi mỗi ngày lớn sẽ thuận tiện thao tác trên nền tảng.
Theo OCB, ERP Link sở hữu nhiều tác dụng nổi bật như: Truy vấn tài khoản thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn tại OCB; truy vấn lịch sử giao dịch, thông báo người thụ hưởng khoản thanh toán tại các ngân hàng khác; chuyển tiền (lệnh đơn) trong và ngoài hệ thống OCB; chuyển tiền theo lô/chi lương đối với người nhận có tài khoản tại OCB; chuyển tiền ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ với dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7; truy vấn thông báo hóa đơn và thanh toán hóa đơn; mở hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn; truy vấn vị trí máy ATM và các chi nhánh/phòng giao dịch của OCB.
Với các tác dụng này, ERP Link hỗ trợ việc quản lý thông báo danh sách đối tác thanh toán, thực hiện chuyển tiền thanh toán cho nhà cung cấp và đối soát các khoản phải trả và truy xuất thông báo hóa đơn nhanh chóng. Qua đó hỗ trợ công ty tiết kiệm nguồn lực nhân sự, giảm sai sót trong theo dõi công nợ.
Song song đó, tháng 6 vừa qua, OCB cũng giới thiệu ra thị trường mặt hàng Tài khoản ảo (OCB Virtual Account Management – OCB VAM). Đây là mặt hàng thích hợp với khách hàng có mạng lưới đối tác đầu ra lớn, nhiều đại lý, nhà cung cấp và có số lượng lớn giao dịch báo có vào tài khoản ngân hàng. OCB VAM hỗ trợ quản lý khoản phải thu, cho phép nhận diện khoản tiền nhanh chóng và chính xác bằng việc xài số tài khoản thụ hưởng là một mã định danh riêng biệt cho từng người chuyển tiền hoặc cho từng loại hàng hóa, cho từng hợp đồng hoặc vùng địa lý…
Bên chuyển tiền sẽ thực hiện giao dịch chuyển tiền đến số Tài khoản ảo được định danh riêng cho mình thay vì số tài khoản ngân hàng cố định. mặt hàng thiết kế và hiển thị dưới dạng dãy chữ/ số ký tự tuân theo cấu trúc do OCB và công ty thỏa thuận. trong đó công ty được chủ động trong việc tạo các số Tài khoản Ảo ngầu, dễ nhớ để thuận tiện cho người xài và được toàn quyền trong việc khai báo, quản lý, cung cấp số tài khoản ảo cho các đối tác.
“Với Tài khoản ảo, công ty có thể phân loại giao dịch ghi có theo người chuyển tiền, loại hàng hóa, hợp đồng, vùng địa lý nhanh chóng do mỗi đối tác, mỗi mặt hàng, hợp đồng,… được gán theo số tài khoản ảo do công ty chủ động thiết lập”, đại diện OCB nói.
Đại diện OCB cho biết, ngân hàng luôn nỗ lực để cung cấp những giải pháp công nghệ số hiện đại hỗ trợ gia tăng giá trị và nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách hàng. Giải pháp ERP Link và Tài khoản ảo cho các công ty nằm trong chiến lược số hóa hệ sinh thái ngân hàng với mô hình kinh doanh, không ngừng tối ưu và nâng tầm trải nghiệm người xài cá nhân và công ty của OCB.
Ngân hàng Phương Đông (OCB) là một trong số ngân hàng thương mại chủ động thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng những công nghệ hiện đại vào hoạt động kinh doanh và vận hành. Nhà băng vừa được tạp chí tài chính quốc tế International Finance Magazine (IFM) trao giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2020”.
Tháng 12/2019, OCB công bố triển khai thành công nền tảng ngân hàng mở OPEN API, cho phép bên thứ ba được cấp phép truy cập hệ thống và truy xuất thông báo dữ liệu liên quan của ngân hàng, qua đó, hình thành hệ sinh thái hỗ trợ người xài cùng lúc xài nhiều dịch vụ ngay trên ứng dụng, thay vì xài nhiều ứng dụng, nhiều nền tảng và ở nhiều thời điểm không giống nhau.
— Theo Cafef —
The post OCB ra mắt hai giải pháp số cho khách hàng công ty appeared first on GoodStock.
source https://goodstock.vn/ocb-ra-mat-hai-giai-phap-so-cho-khach-hang-cong-ty/
Nhận xét
Đăng nhận xét