So sánh sự tăng trưởng phân khúc khách sạn trước và sau đại dịch



Xu hướng tăng trưởng khách sạn trước dịch SARS-CoV-2

Doanh thu phòng bình quân (RevPAR) toàn thị trường đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 2.8% trong 5 năm vừa qua công đoạn 2014-2019 là kết quả của sự tăng trưởng mạnh mẽ của giá phòng bình quân (ADR). 

Tổng nguồn cung phòng khách sạn tăng 6.5% trong cùng công đoạn trong khi tổng lượt khách du lịch tăng với tốc độ nhanh hơn đáng kể với trung bình 13.5%/năm. điều này dẫn đến sự gia tăng về nhu cầu khách sạn vượt xa nguồn cung. 

Tính riêng năm 2019, JLL ghi nhận mặc dù hiệu suất phòng giảm 3.2% so với cùng kỳ, RevPAR vẫn tăng trưởng 0.7% nhờ vào mức tăng của giá phòng 5.4%. Tổng lượt khách du lịch tăng 13.1% đã có ảnh hưởng tích cực đến ADR. Nguồn cung phòng khách sạn tăng 9.7% và dự kiến sẽ tăng ổn định từ năm 2020 đến năm 2022, đạt mức trung bình 3.5%/năm.

Giao dịch chuyển nhượng khách sạn trong năm 2019 đạt 358 triệu USD, chiếm 17% tổng giao dịch thị trường Đông Nam Á (SEA). Mặc dù Tp. Hồ Chí Minh là một trong số thị trường được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam, Tuy nhiên không có nhiều cơ hội chuyển nhượng của các dự án được sở hữu bởi các tổ chức trên thị trường. 

Không có giao dịch đáng chú ý nào được ghi nhận trong năm 2019. Thị trường ven biển mang đến nhiều cơ hội đầu tư hơn và JLL ghi nhận thương vụ mua bán khách sạn Sheraton với quy mô 280 phòng tại thành phố biển Nha Trang.

ảnh hưởng của dịch bệnh SARS-CoV-2

Kể từ khi trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên được ghi nhận vào tháng 1, RevPAR toàn thị trường Tp. Hồ Chí Minh giảm liên tục từ tháng 2 đến tháng 4 do những cách phòng dịch được áp dụng chặt chẽ. 

Khi những cách giãn cách xã hội được gỡ bỏ vào ngày 22 tháng 4, RevPAR ghi nhận tăng trưởng theo tháng trong tháng 5 do kết quả của tăng trưởng về hiệu suất phòng. điều này cho thấy Tp. Hồ Chí Minh là một trong số thành phố đầu tiên phục hồi sau đại dịch.

RevPAR toàn thị trường ghi nhận mức tăng 7.4% hằng năm trong 5 năm vừa qua công đoạn 2014-2019, là kết quả của cả sự tăng trưởng về hiệu suất phòng lẫn giá phòng bình quân. Nguồn cung khách sạn tăng 7.6% theo năm và tổng lượng khách du lịch tăng trưởng vượt bật ở mức trung bình 9.0% mỗi năm. 

Sự tăng trưởng đồng bộ về nhu cầu và nguồn cung phòng khách sạn dẫn đến tăng trưởng tích cực về kết quả kinh doanh khách sạn trong cùng công đoạn. Tính riêng năm 2019, RevPAR đạt mức tăng 8.8% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự tăng trưởng của cả ADR và hiệu suất phòng, cùng với mức tăng 10.1% tổng lượt khách du lịch. Nguồn cung phòng tăng 7.1% trong năm 2019 và dự kiến sẽ tăng vừa phải ở mức 3.6% mỗi năm trong công đoạn 2020-2022.

Hà Nội là một trong số thị trường đầu tư khách sạn tiềm năng trong năm 2019 và là một điểm đầu tư khách sạn hấp dẫn ở Việt Nam nhờ triển vọng về kinh tế và sự tăng trưởng ổn định của ngành du lịch. Có hai giao dịch khách sạn đáng chú ý trong năm vừa qua là giao dịch bán cổ phần của khách sạn InterContinental Hanoi Westlake (318 phòng) và khu căn hộ dịch vụ Somerset Westlake Hanoi (90 phòng).

Tương tự Tp. Hồ Chí Minh, RevPAR toàn thị trường Hà Nội ghi nhận mức giảm liên tục từ tháng 2 đến tháng 4 do ảnh hưởng của những cách phòng dịch. Trong tháng 5, RevPAR của thị trường Hà Nội ghi nhận dấu hiệu phục hồi nhờ việc dỡ bỏ những cách này. 

Đáng chú ý, RevPAR tháng 5 ghi nhận mức tăng 33.4% so với tháng trước, cao hơn so với mức tăng của Tp. Hồ Chí Minh (7.1%). điều này nhờ vào việc các khách sạn ở Hà Nội thu hút nhu cầu du lịch của khách nội địa và khách công ty từ các khu công nghiệp ở các tỉnh lân cận, nơi ít bị ảnh hưởng do ảnh hưởng của việc đóng cửa biên giới.


— Lấy từ Cafef —

The post So sánh sự tăng trưởng phân khúc khách sạn trước và sau đại dịch appeared first on GoodStock.



source https://goodstock.vn/so-sanh-su-tang-truong-phan-khuc-khach-san-truoc-va-sau-dai-dich/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 loại cây “ăn thịt” với hình dáng cực xinh, giúp kiểm soát ruồi muỗi trong nhà

Đầu tư trong tương lai là vàng hay Bitcoin?

Ngành bia phải đến năm 2022 mới hồi phục hoàn toàn, 2 “ông lớn” Sabeco và Heineken vẫn miệt mài “chạy đua”