Cổ phiếu nằm sàn sau 10 phiên trần, mục tiêu tái cơ cấu khoản nợ Cuối cùng tại BaovietBank và có lãi trở lại 30 tỷ đồng trong năm 2021


CTCP Vận tải biển Việt Nam (Vosco, VOS) vừa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2021, thông qua kế hoạch sản lượng giảm hơn 25% xuống mức 5 triệu tấn, doanh thu tương ứng 127 tỷ đồng (giảm 10% so với năm 2020). Tuy nhiên, VOS đặt kế hoạch có lãi trở lại 30 tỷ đồng sau nhiều năm thua lỗ, riêng năm 2020 công ty lỗ sau thuế đến 187 tỷ đồng.

Theo VOS, kế hoạch doanh thu giảm do năm 2020 công ty đã thanh lý và giảm 3 tàu gồm Vĩnh Hưng, Vega Star và Đại Nam. Tổng tải trọng 3 tàu vào khoảng 75.635 dwt, tương đương 17,5% tổng tải trọng dẫn đến sản lượng và doanh thu theo kế hoạch giảm sút so với năm ngoái.

Vosco (VOS): Cổ phiếu nằm sàn sau 10 phiên trần, mục tiêu tái cơ cấu khoản nợ Cuối cùng tại BaovietBank và có lãi trở lại 30 tỷ đồng trong năm 2021 - Ảnh 1.

Năm 2021, đối mặt với tương đối nhiều áp lực do dịch bệnh SARS-CoV-2 cũng như sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường, VOS nhấn mạnh quyết tâm sẽ có ích nhuận. trong đó, trọng tâm chiến lược VOS sẽ tập trung tái cơ cấu nợ, đặc biệt khoản nợ còn lại tại BaovietBank.

Được biết, sau nhiều năm nỗ lực đàm phán, công ty đã tái cơ cấu được khoảng nợ tại Vietcombank vào cuối năm 2020, hiện đang tích cực đàm phán để tái cơ cấu khoản nợ Cuối cùng đối với các ngân hàng thương mại tại BaovietBank. Theo VOS, việc tái cơ cấu hỗ trợ công ty từng bước lành mạnh hoá tình hình tài chính, tổng nợ được xoá và giảm lãi vay.

Cũng liên quan đến tái cấu trúc tài chính, công ty đang sở hữu 8,75 triệu cổ phiếu Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (MSB) với giá trị sổ sách 73,65 tỷ đồng. Ngày 23/12/2020, sau khi MSB được niêm yết trên sàn, VOS đã triển khai các thủ tục để bán và đang trong quá trình bán cổ phần nói trên.

Không những thế, VOS hiện đang có 2 khoản vốn góp tại Đại lý tàu biển và Logistics Vosco (VOSAL – giữ 100% vốn điều lệ, tháng 12/2020 đã thoái xuống 36%) và Thương mại & Dịch vụ Vosco (VTSC – hiện nắm 46,45% vốn điều lệ). VOS cũng tham gia tài chính với SSV (giữ 40% vốn điều lệ). Hiện các công ty này đều có lãi Tuy nhiên không cao.

Trở lại với ngành, VOS nhìn nhận những tín hiệu tốt từ hiệu quả của việc triển khai tiêm vắc-xin diện rộng của nhiều nước trên thế giới đã đem đến niềm tin về khả năng kiểm soát dịch SARS-CoV-2 cũng như tạo tiền đề cho sự phục hồi dần của nền sản xuất, vốn đã chịu sức ép trong một khoảng thời gian dài hơn 1 năm qua.

Thị trường tàu hàng khô theo đó từ nửa sau quý 1/2021 đã có sự tăng trưởng, sôi động và giá thuê tàu đã được cải thiện. Thị trường tàu dầu mặt hàng cũng có nhiều tín hiệu khả quan hơn. Cùng với đó, thị trường tàu container nội địa dự kiến vẫn duy trì được sự ổn định, ít nhất là đến hết 6 tháng đầu năm. Những tín hiệu tích cực về nhu cầu luân chuyển hàng hoá và giá cước vận tải đem đến hy vọng về một năm siêu ổn định cho thị trường vận tải biển, VOS cho hay.

Với bối cảnh trên, VOS cũng lên kế hoạch tận dụng sự tăng trưởng của thị trường. Từ cuối tháng 2, VOS đã ký được hợp đồng với mức TCE tương đối cao cho một số tàu hàng khô. Song song, công ty cũng tích cực tìm kiếm và thuê tàu bên ngoài để tăng năng lực vận chuyển, sản lượng, doanh thu và hiệu quả chung của công ty.

Bên cạnh việc khai thác ổn định các tàu của công ty và các tàu thuê định hạn, công ty đã kết hợp thuê thêm một số chuyến theo dạng voyage relet, số tàu thuê thường xuyên ở mức từ 2-4 tàu…

trên thị trường, sau 10 phiên kịch trần và gây chú ý, cổ phiếu VOS hiện đang giảm sàn và giao dịch tại mức 7.430 đồng/cp.

Vosco (VOS): Cổ phiếu nằm sàn sau 10 phiên trần, mục tiêu tái cơ cấu khoản nợ Cuối cùng tại BaovietBank và có lãi trở lại 30 tỷ đồng trong năm 2021 - Ảnh 2.


— Bài viết lấy từ Cafef —



source https://goodstock.vn/co-phieu-nam-san-sau-10-phien-tran-muc-tieu-tai-co-cau-khoan-no-cuoi-cung-tai-baovietbank-va-co-lai-tro-lai-30-ty-dong-trong-nam-2021/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 loại cây “ăn thịt” với hình dáng cực xinh, giúp kiểm soát ruồi muỗi trong nhà

Đầu tư trong tương lai là vàng hay Bitcoin?

Ngành bia phải đến năm 2022 mới hồi phục hoàn toàn, 2 “ông lớn” Sabeco và Heineken vẫn miệt mài “chạy đua”