mặt hàng hay cơ hội


Hội nhập toàn cầu bằng những cơ hội mang tên EVFTA, CPTPP

Có thể nói sự chủ động của Việt Nam trong việc kết nối, hợp tác và tham gia các Hiệp định thương mại, hợp tác kinh tế đã tạo nên những cơ hội mở cho nhiều công ty sản xuất trong nước mở rộng thị trường và tìm kiếm các đối tác mới đầy tiềm năng, ngay tại các quốc gia khó tính bậc nhất tại châu Mỹ và châu Âu.

Đối với những ngành đặc thù như ngành công nghiệp săm lốp, chiếm 8.3% tổng giá trị kinh tế của ngành sản xuất toàn cầu, để “lấn chân” vào những thị trường khó tính nhất, công ty Không chỉ cần “thời cơ” từ các hiệp định hợp tác, nơi những rào cản về thuế, giấy tờ hay logistic thuận tiện hơn, mỗi công ty còn cần trang bị kỹ càng với mặt hàng – công nghệ. Bởi suy cho cùng, điều duy nhất để công ty tồn tại hay mở rộng thị trường chính là những mặt hàng chất lượng và uy tín.

Với việc tăng cường thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu EU qua hiệp định EVFTA, hay hiệp định CPTPP đã đưa ngành săm lốp Việt, ngành Hóa Chất Việt Nam nói chung và công ty lớn như công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) nói riêng vào một bối cảnh áp lực hơn. Làm cách nào để cơ hội và tiềm lực công ty song hành và hỗ trợ lẫn nhau và tạo nên hiệu quả rõ rệt nhất. DRC vẫn đang cho thấy những bước đi vững bền, những định hướng rõ ràng đối với thị trường EU tiềm năng bằng công tác chuẩn bị đồng bộ, hiệu quả và vững bền.

Hội nhập toàn cầu bằng đòn bẩy từ nội lực thương hiệu – phát triển mặt hàng

Thực tế cho thấy rằng, công ty quốc gia không thể “nắm lấy” chắc chắn các cơ hội hợp tác trong công đoạn mở cửa thị trường nếu không có các chiến lược mặt hàng thích hợp, trong đó các tiêu chuẩn về kỹ thuật, công nghệ và môi trường là những ưu tiên hàng đầu.

mặt hàng hay cơ hội - lựa chọn gì để chinh phục thị trường quốc tế - Ảnh 1.

Lốp radial – mũi nhọn mặt hàng DRC đẩy mạnh cho các thị trường quốc tế

Gần đây nhất, DRC ghi dấu với các mặt hàng lốp radial, chủ yếu là dòng lốp phục vụ cho ngành công nghiệp vận tải và sản xuất đạt yêu cầu E-Mark – chứng chỉ khắt khe nhất dành cho các tiêu chuẩn kỹ thuật, vận hành và môi trường mà các nước châu Âu yêu cầu với mặt hàng săm lốp. Việc DRC đạt chứng chỉ E-mark cho mặt hàng lốp radial đã mở cánh cửa rộng mở để săm lốp Việt tự tin chinh phục trời Âu. DRC đang vạch các mục tiêu rõ ràng của họ với việc phủ rộng mặt hàng đến lục địa đang xài gần như 100% lốp radial này.

Tại một thị trường khắt khe không kém – châu Mỹ hay rõ hơn là Hoa Kì – một trong các thị trường phát triển nhanh nhất mà DRC đang chinh phục, các dòng lốp radial đạt các tiêu chuẩn Smartway và DOT đã và đang lăn bánh tại các cao tốc, các công trường sầm uất bậc nhất. Thị trường khó tính bậc nhất thế giới này là nơi DRC đặt các mục tiêu tăng trưởng lên đến 25% mỗi năm. Một con số ấn tượng với bất kỳ một công ty xuất khẩu nào.

DRC – trái ngọt nhờ sự bền bỉ

DRC đưa ra các nhận định rõ ràng về việc Làm cách nào để EVFTA thực sự phát huy tính hiệu quả và DRC cần thực hiện những gì để khai thác được tiềm năng từ chính công ty. Trong một năm qua, DRC đặt hai mục tiêu chính: truyền thông và tự cải tiến. Thực hiện có hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm và mở rộng thị trường trong và ngoài nước, nhất là đối với các mặt hàng chủ lực có ích thế của DRC – trong đó tiên phong là các dòng mặt hàng lốp xe tải, xe chở khách.

Cơ hội và tinh thần tự lực đã tương trợ DRC chinh phục các chỉ số xuất khẩu đáng ghi nhận. ngày nay, DRC đang tiếp tục triển khai nghiên cứu nâng cao chất lượng mặt hàng lốp Radial. DRC đã thông qua kế hoạch nâng hiệu suất sản xuất lốp Radial từ 600,000 lốp/ năm lên 1,000,000/năm. một số khách hàng châu Âu đã và đang tiếp xúc và dành nhiều quan tâm đối với DRC ở siêu nhiều danh mục mặt hàng.

Có thể nói hoạt động xuất khẩu của DRC là điểm sáng lớn giữa bức tranh công nghiệp sản xuất siêu ảm đạm 2021, việc tự chủ hoạt động sản xuất, cung ứng, phát triển thị trường, truyền thông và đặc biệt là nắm bắt tốt các cơ hội từ các hiệp định.

mặt hàng hay cơ hội - lựa chọn gì để chinh phục thị trường quốc tế - Ảnh 2.

Một năm ghi dấu nhiều dấu mốc đặc biệt của DRC ngay trong cả những điều kiện khó khăn nhất

Năm 2021 DRC vinh dự nhận danh hiệu TOP 20 Thương hiệu Vàng Việt Nam do Viện Kinh tế văn hóa cùng Trung tâm bảo vệ người tiêu dùng bình chọn. Tự hào là Thương Hiệu Quốc Gia nhiều năm liền, DRC luôn sẵn sàng phương thức hội nhập và phát triển một cách thuyết phục nhất, tận dụng cơ hội và tự tạo cho mình nhiều cơ hội hấp dẫn.


— Bài viết lấy từ Cafef —



source https://goodstock.vn/mat-hang-hay-co-hoi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 loại cây “ăn thịt” với hình dáng cực xinh, giúp kiểm soát ruồi muỗi trong nhà

Đầu tư trong tương lai là vàng hay Bitcoin?

Ngành bia phải đến năm 2022 mới hồi phục hoàn toàn, 2 “ông lớn” Sabeco và Heineken vẫn miệt mài “chạy đua”